Pages

Tuesday, October 2, 2012

Morning breeze in Nagsasa and our final day in Zambales

ang sarap gumising sa tabing dagat yung lamig ng hangin at yung peaceful ng place napakaganda, kung araw-araw na ganito parang wala kang kailangan isipin na problema, sa lugar na ito ay pansamantala mong malilimutan ang ingay,problema at iba pa na mararanasan mo sa syudad.

After the cold night Jorge, ate Marilyn and I woke up early while the others were still sleeping, (actually d ako masyado nakatulog) we three roam around the island and took photos and had witnessed the sunrise.

maagang gumising..
ang photographer
Here's the photos that I had taken in Nagsasa.. Ganda! :)

Good Morning
the three and the hills
Mirror
Mini pond
Mirror ulit
While roaming around the island may mga katutubong aeta din kaming nakita, d ko alam na dun din pala sila nakatira.

nangingisda si kuya.

may alaga pa silang aso hihi
 
It's me.. hihi


After the walked we get back to our place and had breakfast.

breakfast na
very healthy hihi!
Smile :)
My French Vanilla
After Breakfast may manong na lumapit sa amin at nag alok ng mga souvenirs,. kaso nalimutan ko na ang prices. :)

mga pearls and keychains

after pumili at bumili ng mga souvenir nagpahinga lang kami saglit nagpalit ng damit para magprepare sa pag snorkeling (nagpiktyur muna kaming 3 girls and left ate marilyn with the boys) while the boys prepared our lunch, after lunch na ang snorkeling nmin dahil madadaanan na namin yung place kung saan yung activity bago umuwi, kaya sa bahay na lang nila Mang johnny kami naligo..

attempting for Jump shot! pagod na sila.. hehehe
ayun nakuha rin.. hihi
after namin magsawa kakatalon at kakapiktyur, bumalik na kami sa aming tent para magligpit and magpahinga na din. :)

Dahil sa queue sa CR jan na nadatnan
ready for lunch
 We dont have photos during our lunch.. hmmm.. Im thinking why?

the beach after breakfast.. :P
relax's relax's sa duyan.. :)
Landian sa duyan chos!
Wala si ate Marilyn ng mga panahon na ito naligo dahil ayaw mag snorkeling, sila ni Jorge ayaw so afterwards lagay na ng sunblock and ligpit na ng gamit dahil any moment dadating na sila Mang Johnny.

hingian ng sunblock
showing the bracelets :)
who would've thought?. extra ako jan
by the way, Jorge is my future boyfriend d lang halata d ko din alam bakit.. nyahahahaha...

After pictures taken, and as soon as our boatmen arrived we left the island for our next activity. pero syempre picture muna with the team. :)

there you go! :)
The Cast of the Awesome Nagsasa Trip/Birthday Bash!
After this snorkeling na....

preparing, dito sa bangka na toh sasakay ang malalakas ang loob.. :)
ayan kami ready na sa snorkeling
excited na! :)
Anyway sa bangkang susunod ang mga duwag! Chos! :P
yun naman pala, kaya naman pala ayaw sumama may purpose..
And so let the activity begin,..

tingin-tingin muna.. baka may magbago isip..hehe
ayun na kami
ayan holding hands pa ang three girls
may fish!
parang may ipis chos!

mga korals kasi kaya ganyan natatapakan eh tsk.
worms? more on brains kanino kayang utak toh nasayang d kasi nagagamit.hihi
corals.. :)
may reflection ng sinag ng araw
:)
ano kaya tawag dito? parang spider
parang may nakahawak na kamay sa starfish! kamay ni majinbo!

What I've learned pag malamig ang tubig ibig sabihin nasa malalim na part ka na ng karagatan, nung naramdaman ko yung ganung feeling at pagtayo ko na wala na ko matapakan at ang layo ko na talaga sa mga kasamahan ko (parang may sarili kasi akong mundo wala na kong pake basta ang ganda ng nakikita ko hehe) kinabahan talaga ko kaya nagpasama na lang ako kay kuya Ryan.

peace! I survived sa malalim na part ng dagat!
eto na ko sasamahan na ko ni kuya ryan kakapit na lang ako hehe.. see, ang layo ng narating ko.
silip silip!
yes we did it hooray!
and that how it ends our snorkeling activity, now on our way to San Miguel in Mang johnny's home, dun kami magaanlaw. :)

sayang no. 1

sayang no. 2
Lumambot ang lupa kaya yan dumausdos din ang mga bahay sayang nung lumindol daw ganyan nagyari eh.. tsk.

nang makarating na kami kela mang Johnny, we wasted no time and took a bath, sabay kami ni mitch naligo. after mag-anlaw nagpapicture na kami kay mang Johnny kami lang ni mhaan ang may picture with him dahil kami ang kausap niya sa buong trip. :)

may instant tatay!
mhaan and mang Johnny
Our over all expense for an overnight stay in Nagsasa, Tour in the island of Anawangin, Camara and Capones and the snorkeling fee plus the food is.....

P3000 pesos of the total price were shouldered by the birthday girls, the rest dibaydibay! :P

A very worthy yet affordable get-away, sinong may sabi na kailangan gumastos ng malaki sa ganitong trip? kung marunong ka magbasa at magresearch at makipagusap makakaya na mura lang ang iyong magiging magandang bakasyon.

Go and read my previous blog post for more details. :)

4 comments:

  1. yeah, and were so lucky na nun dumating sa nagsasa, eh wala masyadong mga tao, kaya very peaceful nun nagsasa.., :)

    ReplyDelete
  2. korek! and your lucky 'coz ur with us!! bwahahaha

    ReplyDelete
  3. agree, imagine, a total of P5,639 (plus pamasahe w/c only costs around 600each, roundtrip)..
    eto talaga ang pinakasulit na gora I've had so far.. I hope we can do this again soon..;)

    ReplyDelete
  4. opkors! we can as long as mang Johnny is there.. hihi. :)

    ReplyDelete